Tải game hoa qua noi gian , dòng game hay nhất trong các game chiến thuật game hoa qua noi gian zalo|

Dạy tốt học tốt | THPT Phan Ngọc Tòng

Bàn về việc dạy học sinh yếu kém

on thidahocNhững nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng học sinh yếu kém? Do đâu các em lại yếu kém đến như vậy? Đó là vấn đề đòi hỏi người giáo viên phải tìm hiểu, để  tìm ra giải pháp  và hướng khắc phục khó khăn giúp học sinh vươn lên trong học tập. Đây là vấn đề chung cho tất cả các nhà trường.

Thứ nhất về phía học sinh. Sinh sống ở vùng nông thôn còn nhiều khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa  nên các em thiếu sự quan tâm chăm sóc của gia đình. Vì vậy một số em trở nên lười học, ham chơi. Ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập ngày càng kém.

Thứ hai về phía giáo viên. Học sinh yếu không phải hoàn toàn là do các em. Có thể người giáo viên lựa chọn phương pháp dạy học chưa thực sự phù hợp với từng đối tượng học sinh, với từng nội dung kiến thức bài dạy. Vì vậy để thực hiện tốt trong công tác giảng dạy để không còn tình trạng học sinh yếu kém  hay ngồi nhầm lớp đòi hỏi người giáo viên phải nghiên cứu, khảo sát và lựa chọn những biện pháp giảng dạy tối ưu nhất, hiệu quả nhất để dần nâng cao chất lượng học sinh.

Từ những lí do trên, có một vài giải pháp về tình trạng học sinh yếu kém như sau:

Biện pháp thứ nhất. Mỗi thầy cô giáo phải xác định rõ dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém là trách nhiệm, là việc làm thường xuyên. Ngay từ đầu năm học giáo viên phải lập danh sách học sinh yếu kém và lên kế hoạch dạy phụ đạo cho các em. Khảo sát để  phân loại học sinh. Không nên dạy tràn lan cho tất cả học sinh theo kiểu học đại trà. Tuyệt đối “không làm cho có” theo kiểu hình thức. Khi thực hiện việc dạy phụ đạo học sinh yếu kém, giáo viên phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra học sinh để luôn nắm được tình hình học tập của các em. Một mặt  là giúp các em có thể nêu lên những thắc mắc về những điều các em chưa hiểu trong tiết học chính khoá để giáo viên có thể giải đáp cho học sinh đồng thời hướng dẫn cho học sinh làm bài tập, giải quyết những khó khăn. Mặt khác ở những buổi phụ đạo này, giáo viên từng bước bồi dưỡng cho học sinh, từng bước lấp đầy những chỗ hổng kiến thức của học sinh, giúp học sinh có những kiến thức cơ bản nhất về chương trình học.

Biện pháp thứ hai. Động viên, khích lệ ý thức, thái độ học tập cho học sinh. Giáo viên phải tìm cách khuyên nhủ, nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng mang tính nghiêm khắc, tuyệt đối không được đuổi học sinh ra ngoài, gây áp lực hoặc xúc phạm học sinh.

Biện pháp thứ ba. Thường xuyên kiểm tra đến vở ghi của các em, ưu tiên những câu hỏi, những bài tập vừa sức cho các em. Điều đáng lưu ý ở đây là giáo viên luôn tôn trọng và làm cho học sinh cảm thấy vẫn được tôn trọng, khuyến khích, tuyên dương, khen ngợi kịp thời đối với từng tiến bộ nhỏ của các em. Từ đó  giáo viên làm cho các em có lòng tin vào bản thân mình và cảm thấy vẫn còn giá trị với thầy cô và bạn bè và tập thể lớp.

Biện pháp thứ tư.Tổ chức nhóm học tập cho các em. Trong nhóm có đủ các đối tượng học sinh khá, giỏi, trung bình, yếu, kém… tạo ra phong trào thi đua học tập giữa các tổ. Giáo viên chỉ  hướng dẫn cho các em nhóm trưởng  giúp đỡ  các bạn học yếu ( tuyệt đối không làm thay) và  luôn động viên các bạn học yếu trong nhóm mình trong tổ phát biểu ý kiến, trình bày kết quả thảo luận trong tổ để tạo cho các bạn sự  tự tin trước tập thể, mạnh dạn trong học tập nhưng cũng không được chê trách hay chế giễu bạn khi bạn nói sai, làm sai.

Biện pháp thứ năm. Ban Giám Hiệu luôn chỉ đạo và theo dõi chặt chẽ kiểm tra sát sao về phân phối chương trình, nội dung, thái độ, trách nhiệm của người dạy phụ đạo học sinh yếu kém, đặc biệt là hiệu quả chất lượng của các buổi học để kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế trong hoạt động này. Ngoài ra Ban Giám Hiệu chỉ đạo cho các bộ phận đoàn thể trong nhà trường thực hiện tốt vấn đề giáo dục đạo đức, giáo dục ý thức học tập cho học sinh.

Là một giáo viên thì chắc hẳn ai cũng muốn học sinh của mình trở thành những học sinh ngoan, học giỏi. Thế nhưng điều đó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất là phương pháp dạy học và truyền thụ kiến thức của người thầy. Vì vậy các thầy cô phải không ngừng tìm tòi, học hỏi để tìm ra các biện pháp tối ưu, hiệu quả nhất để giáo dục và dạy dỗ học sinh của mình ngày càng tiến bộ đáp ứng lòng mong mỏi và kì vọng của nhà trường. các bậc phụ huynh và toàn xã hội.

 

Soạn thảo văn bản bằng giọng nói

Việc soạn thảo văn bản trên Google Docs nay đã dễ dàng hơn bao giờ hết.

smileBước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào tài khoản Google Drive của mình qua https://drive.google.com/. (hay chính là đăng nhập gmail sau đó vào Google Drive)

Bước 2: Sau khi truy cập vào Google Drive, bạn click chuột vào nút New, sau đó chọn Google Docs.

soan van ban bang giong noi tren google docs

Bước 3: Ở khung soạn thảo Google Docs, bạn click vào Tool rồi chọn Voice typing…

 soan van ban bang giong noi tren google docs

Giờ bạn có thể nhập liệu bằng giọng nói được rồi.

soan van ban bang giong noi tren google docs, soan van ban bang giong noi tren google docs, van ban bang giong noi google docs

Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách soạn thảo văn bản bằng giọng nói trên Google Docs. Hiện tính năng soạn thảo bằng giọng nói được phân bố với 40 ngôn ngữ. Điểm thú vị là nó có thể phân biệt được một số câu lệnh trong soạn thảo như chấm, phẩy, xuống dòng, v.v…

Giới thiệu tiện ích hay: Chuyển đổi mã font chữ, Chèn Flash, mp4 vào bài giảng Powerpoint - xem tại đây.

 
 

Học tập theo Bác

Còn kém thì phải học, phải tích cực học cách làm việc, tích cực học chuyên môn cho biết. Nếu vì kém mà không làm thì không được. Nhiều cái mình chưa biết, nhưng có quyết tâm học thì phải biết, nhất định biết.

Hồ Chí Minh toàn tập

    avodart alternative medications http://www.nanoqam.uqam.ca/vio...rt&id=3075 priligy barato http://www.nanoqam.uqam.ca/vio...13&id=3141 arimidex alternative