Tải game hoa qua noi gian , dòng game hay nhất trong các game chiến thuật game hoa qua noi gian zalo|

Dạy tốt học tốt | THPT Phan Ngọc Tòng

Cô giáo trẻ Lê Thị Bé Nhung và công trình nghiên cứu 'vẽ đường cho hươu chạy... đúng'

huongnghiep12GD&TĐ - 3 công trình tiêu biểu trong cuộc thi ‘Tri thức trẻ vì giáo dục” đã được vinh danh và trao thưởng, trong đó có sáng kiến “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học” của cô giáo Lê Thị Bé Nhung – Trường THPT Phan Ngọc Tòng (Bến Tre).

Co giao tre va cong trinh nghien cuu 've duong cho huou chay... dung' - Anh 1

Ba tháng thực hiện công trình

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” do Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi trẻ tổ chức.

Chương trình đã nhận được 267 công trình, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, giáo viên, trí thức trẻ trong cả nước. Ban giám khảo đã chọn ra 16 công trình tiêu biểu để trao giải và vinh danh, trong đó, chọn 3 công trình xuất sắc nhất để trao kỷ niệm chương và giải thưởng là 100 triệu đồng cho mỗi công trình.

Đã từ lâu, cô Lê Thị Bé Nhung nung nấu ý định làm điều gì đó để các em học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức về giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, được học về cấu tạo cơ thể của chính bản thân mình một cách bài bản... Và cô đã nảy ra ý tưởng đưa môn học giáo dục giới tính vào nhà trường.

Sau khi biết về cuộc thi "Tri thức trẻ vì Giáo dục", cô Nhung mừng “như bắt được vàng” và bắt tay vào thực hiện ý tưởng là đưa môn Giáo dục giới tính vào nhà trường để dạy học sinh những kiến thức về giới tính. Đề tài này được làm trong 3 tháng ( từ tháng 5 đến tháng 8/2016) với sự phấn đấu không ngừng của cô giáo Nhung.

Do điều kiện giảng dạy của cô Nhung còn hạn chế, hơn nữa huyện Ba Tri – nơi cô Nhung đang công tác - còn gặp nhiều khó khăn về đời sống vật chất, vốn tài liệu không nhiều,…nhất là những hình ảnh thiết kế cho nội dung các mô đun cũng hiếm khiến việc tìm kiếm tài liệu thích hợp mất khá nhiều thời gian.

Có những lúc tưởng chừng như nhiều khó khăn không vượt qua được nhưng cô Nhung nghĩ đến những em nhỏ mù mờ về kiến thức giới tính, không biết cách bảo vệ bản thân, gặp phải kẻ xấu rồi dang dở cuộc đời không thể vươn lên, cô Nhung lại tiếp tục và cuối cùng cũng hoàn thành công trình.

Hãy định hướng để hươu chạy đúng đường

Qua quá trình nghiên cứu, cô Nhung nhận thấy: "Trong gia đình, cha mẹ thường ngại và lúng túng khi trả lời những câu hỏi của con cái liên quan đến giới tính vì có thể chính cha mẹ cũng chưa có nhiều kiến thức về giới tính. Thậm chí cha mẹ la mắng con cái vì cho rằng trẻ con mà đề cập đến vấn đề giới tính là hư hỏng, hay nói chuyện này với con là "vẽ đường cho hươu chạy".

Còn ở trường học, giáo viên còn phải né tránh, đỏ mặt, tía tai, ấp úng với các câu hỏi “khó đỡ”của học sinh về giới tính. Chính vì vậy mà các bạn trẻ phải tự giáo dục mình qua internet. Nhưng thông tin trên mạng rất nhiều, mỗi người lại hiểu theo một cách khác nhau, thậm chí còn nhiễu thông tin. Dẫn đến sự mụ mị về kiến thức giới tính và những hệ lụy từ điều đó ngày một tăng.

Hiện nay, Việt Nam chưa có môn học riêng biệt có tên giáo dục giới tính trong phân phối chương trình các cấp học từ tiểu học cho tới phổ thông. Chính vì vậy, trong đề tài của mình, cô Nhung đã làm rất chi tiết về các mô đun giảng dạy cho từng cấp học, từng lứa tuổi, từng lớp, rất cụ thể.

Các mô đun phân tích rõ và chỉ ra tâm lý lứa tuổi cụ thể, cần dạy cấp Tiểu học thì nội dung như thế nào và cấp THPT thì kiến thức cần ra sao cho phù hợp. Ban giám khảo đã đánh giá rất cao đề tài này và thống nhất chọn là một trong ba công trình, sáng kiến xuất sắc được trao giải.

Vui mừng trong lễ vinh danh, cô Nhung nói: Thay vì để "hươu chạy lạc đường", chúng ta hãy định hướng cho thế hệ trẻ đi đúng hướng và sống đúng đắn. Chúng ta hãy để cho các em được học về chính bản thân mình, học cách để sống tốt và giúp xã hội phát triển hơn. Tôi chỉ mong rằng đề tài này sẽ được đưa vào thực tiễn để học sinh được học một môn học của chính mình chứ không phải né tránh hay e ngại khi nói về nó.

Nhận xét của Ban giám khảo về sáng kiến đưa môn học giáo dục giới tính vào nhà trường:

Ông Nguyễn Sỹ Dũng - Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội: Đây là đề tài học để sống, thiết thực và ý nghĩa.

Ông Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội: Các tài liệu mô đun rất cẩn thận, hợp lý, có đầu tư. Đây là đề tài cần thiết và nên sớm được đưa vào chương trình học tập hiện nay.

Ông Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ: đây là đề tài rất công phu, logic. Tuy nhiên, để thành công, khi áp dụng vào thực tế cần phải tập huấn giáo viên.

 

Tham gia bình chọn dự án của Cô Lê Thị Bé Nhung

HLHGiáo dục giới tính là một môn học cần thiết cho học sinh. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa đưa môn học này vào chương trình giáo dục. Hiện nay, các phương pháp giáo dục giới tính trong trường học chủ yếu là ngoại khoá và lồng ghép chưa đạt hiệu quả cao. Hậu quả từ việc thiếu kiến thức giới tính như tỉ lệ mang thai ở tuổi vị thành niên, hiếp dâm, nhiễm HIV…tạo gánh nặng cho xã hội rất lớn. Học sinh được học nhiều môn học trong nhà trường từ cấp tiểu học đến phổ thông. Nhưng học sinh chưa được học về chính bản thân mình một cách bài bản. Để từ đó học sinh có thể hiểu rõ những kiến thức giới tính cơ bản để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và xã hội, sống tốt hơn trong tương lai.ext_lang
Từ tính cấp thiết, tác giả thực hiện đề tài: “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học”. Đề tài nêu ra được các hạn chế của giáo dục giới tính hiện nay và đưa ra giải pháp xây dựng nội dung giáo dục giới tính cho học sinh.  Thông qua đó tôi có thiết kế các mô đun giáo dục giới tính phù hợp với từng cấp, lớp như sau:
- Mô đun 1. Đại cương về giới tính và vệ sinh giới tính ở trẻ em. ( lớp 3 – 4 tiết)
- Mô đun 2. Đại cương về sự sinh sản ở người. (lớp 4 – 4 tiết)
- Mô đun 3. Đại cương về tuổi dậy thì, phòng tránh xâm hại tình dục ở trẻ em.
( lớp 5 – 5 tiết)
- Mô đun 4. Một số hiện tượng sinh lý thường gặp ở tuổi dậy thì, vệ sinh tuổi dậy thì.
( lớp 6 -  5 tiết)
- Mô đun 5. Phòng tránh thai và bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục ở tuổi vị thành niên.
( lớp 7 – 6 tiết)
- Mô đun 6. Thời kì nổi loạn của lứa tuổi vị thành niên. ( lớp 8-  6 tiết)
- Mô đun 7. Tình yêu tuổi học trò ( lớp 9 – 6 tiết)
- Mô đun 8. Những vấn đề xoay quanh tình yêu tuổi học trò. ( lớp 10- 8 tiết)
- Mô đun 9. Tình yêu, tình dục và hôn nhân. ( lớp 11 – 8 tiết)
- Mô đun 10. Những vấn đề xoay quanh cuộc sống vợ chồng. ( lớp 12 – 8 tiết)
Cách thực hiện bình chọn cho Dự án dự thi Cô Lê Thị Bé Nhung : đăng nhập vào trang http://trithuctre.doanthanhnien.vn/.
+ Bước 1. Tại góc phải của giao diện, bạn chọn đăng nhập=> đăng nhập bằng facebook và nhập tài khoản của bạn vào
+ Bước 2. Di chuyển màn hình về cuối trang, góc phải, bạn chọn mục “ NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC”, chọn tỉnh Bến Tre. Thì bạn sẽ thấy tên sản phẩm của tôi . Số thứ tự 018, tên sản phẩm là “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học”.
+ Bước 3. Các bạn bấm chọn “Xem thêm” để có thể đọc phần toàn văn và phụ lục của sản phẩm. Nhấn “Bình chọn” nếu bạn thấy sản phẩm là cần thiết http://pharmaciemg.fr/tablette/ventolin/. Khi xuất hiện thông báo “ Bình chọn thành công” là được.
Vui lòng đọc kỹ toàn văn TẠI ĐÂY để đưa ra quyết định bình chọn. (Phụ lục có tại đây)
 
 

Học tập theo Bác

Còn kém thì phải học, phải tích cực học cách làm việc, tích cực học chuyên môn cho biết. Nếu vì kém mà không làm thì không được. Nhiều cái mình chưa biết, nhưng có quyết tâm học thì phải biết, nhất định biết.

Hồ Chí Minh toàn tập

    propecia merck buy online finasteride mas barato en españa proscar comprar online retrovir mecanismo de accion priligy 30 mg para que sirve