Tải game hoa qua noi gian , dòng game hay nhất trong các game chiến thuật game hoa qua noi gian zalo|

Dạy tốt học tốt | THPT Phan Ngọc Tòng

Trắc nghiệm Sinh 12 - Thầy Nguyễn Văn Thắng

viethu_thuNhằm giúp các em học sinh có điều kiện ôn tập lại kiến thức đã học trên lớp môn Sinh học 12. Trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh Trang Trắc nghiệm trực tuyến Sinh học 12. Với các nội dung sau:

Click vào đây để truy cập trang hoặc xem trên thiết bị di động của bạn tại đây.

Bộ câu hỏi theo đơn vị bài học

PHẦN V. CHƯƠNG I. CƠ CHẾ DI TRUYỀN VÀ BIẾN DỊ
Bài 1. Gen, mã di truyền và quá trình nhân đôi của ADN
Bài 2. Phiên mã và dịch mã
Bài 3. Điều hòa hoạt động gen
Bài 4. Đột biến gen
Bài 5. NST và đột biến cấu trúc NST
Bài 6. Đột biến số lượng NST
Bài Tập Ôn Chương I
CHƯƠNG II. TÍNH QUY LUẬT CỦA HIỆN TƯỢNG DI TRUYỀN
Bài 8. Quy luật Men đen: quy luật phân li
Bài 9. Quy luật Men đen: quy luật phân li độc lập
Bài 10. Tương tác gen và tác động đa hiệu của gen
Bài 11. Liên kết gen và hoán vị gen
Bài 12. Di truyền liên kết với giới tính và di truyền ngoài nhân
Bài 13. Ảnh hưởng của môi trường lên sự biểu hiện của gen
Bài Tập Ôn Chương II
CHƯƠNG III. DI TRUYỀN HỌC QUẦN THỂ
Bài 16. Cấu trúc di truyền của quần thể
Bài 17. Cấu trúc di truyền của quần thể (tiếp theo)
Bài Tập Ôn Chương III
CHƯƠNG IV. ỨNG DỤNG DI TRUYỀN HỌC
Bài 18. Chọn giống vật nuôi và cây trồng
Bài 19. Tạo giống bằng phương pháp gây đột biến và công nghệ tế bào
Bài 20. Tạo giống nhờ công nghệ gen
Bài Tập Ôn Chương IV
CHƯƠNG V. DI TRUYỀN HỌC NGƯỜI
Bài 21. Di truyền học
Bài 22. Bảo vệ vốn gen của loài người và vấn đề xã hội của di truyền học
Bài Tập Ôn Chương V
PHẦN VI. TIẾN HÓA. CHƯƠNG I. BẰNG CHỨNG VÀ CƠ CHẾ TIẾN HÓA
Bài 24. Các bằng chứng tiến hóa
Bài 25. Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn
Bài Tập Ôn Học Kì 1

Bài 26. Học thuyết tiến hóa hiện đại
Bài 28. Loài
Bài 29. Quá trình hình thành loài
Bài 30. Quá trình hình thành loài (tt)
Bài Tập Ôn Chương I
CHƯƠNG II. SỰ PHÁT SINH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA SỰ SỐNG TRÊN TRÁI ĐẤT
Bài 32. Nguồn gốc sự sống
Bài 33. Sự phát triển của sinh giới qua các đại địa chất
Bài 34. Sự phát sinh loài người
Bài Tập Ôn Chương II
PHẦN VII. SINH THÁI HỌC. CHƯƠNG I. CÁ THỂ VÀ QUẦN THỂ SINH VẬT
Bài 35. Môi trường sống và các nhân tố sinh thái
Bài 36. Quần thể sinh vật và mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể.
Bài 37. Các đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật
Bài 38. Các đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật (tiếp theo)
Bài 39. Biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật
Bài Tập Ôn Chương I
CHƯƠNG II. QUẦN XÃ SINH VẬT
Bài 40. Quần xã sinh vật và một số đặc trưng cơ bản của quần xã sinh vật
Bài 41. Diễn thế sinh thái
Bài Tập Ôn Chương II
CHƯƠNG III HỆ SINH THÁI, SINH QUYỂN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Bài 42. Hệ sinh thái
Bài 43. Trao đổi vật chất trong hệ sinh thái
Bài 44. Chu trình sinh địa hóa và sinh quyển
Bài 45. Dòng năng lượng trong hệ sinh thái và hiệu suất sinh thái
Bài Tập Ôn Chương III
Bài Tập Ôn Tập Học Kì II

Bộ đề luyện thi THPT Quốc gia có hướng dẫn chi tiết

Đề số 1

Đề số 2

Đề số 3

Đề số 4

Đề số 5

 

Cô giáo trẻ Lê Thị Bé Nhung và công trình nghiên cứu 'vẽ đường cho hươu chạy... đúng'

huongnghiep12GD&TĐ - 3 công trình tiêu biểu trong cuộc thi ‘Tri thức trẻ vì giáo dục” đã được vinh danh và trao thưởng, trong đó có sáng kiến “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học” của cô giáo Lê Thị Bé Nhung – Trường THPT Phan Ngọc Tòng (Bến Tre).

Co giao tre va cong trinh nghien cuu 've duong cho huou chay... dung' - Anh 1

Ba tháng thực hiện công trình

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” do Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi trẻ tổ chức.

Chương trình đã nhận được 267 công trình, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, giáo viên, trí thức trẻ trong cả nước. Ban giám khảo đã chọn ra 16 công trình tiêu biểu để trao giải và vinh danh, trong đó, chọn 3 công trình xuất sắc nhất để trao kỷ niệm chương và giải thưởng là 100 triệu đồng cho mỗi công trình.

Đã từ lâu, cô Lê Thị Bé Nhung nung nấu ý định làm điều gì đó để các em học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức về giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, được học về cấu tạo cơ thể của chính bản thân mình một cách bài bản... Và cô đã nảy ra ý tưởng đưa môn học giáo dục giới tính vào nhà trường.

Sau khi biết về cuộc thi "Tri thức trẻ vì Giáo dục", cô Nhung mừng “như bắt được vàng” và bắt tay vào thực hiện ý tưởng là đưa môn Giáo dục giới tính vào nhà trường để dạy học sinh những kiến thức về giới tính. Đề tài này được làm trong 3 tháng ( từ tháng 5 đến tháng 8/2016) với sự phấn đấu không ngừng của cô giáo Nhung.

Do điều kiện giảng dạy của cô Nhung còn hạn chế, hơn nữa huyện Ba Tri – nơi cô Nhung đang công tác - còn gặp nhiều khó khăn về đời sống vật chất, vốn tài liệu không nhiều,…nhất là những hình ảnh thiết kế cho nội dung các mô đun cũng hiếm khiến việc tìm kiếm tài liệu thích hợp mất khá nhiều thời gian.

Có những lúc tưởng chừng như nhiều khó khăn không vượt qua được nhưng cô Nhung nghĩ đến những em nhỏ mù mờ về kiến thức giới tính, không biết cách bảo vệ bản thân, gặp phải kẻ xấu rồi dang dở cuộc đời không thể vươn lên, cô Nhung lại tiếp tục và cuối cùng cũng hoàn thành công trình.

Hãy định hướng để hươu chạy đúng đường

Qua quá trình nghiên cứu, cô Nhung nhận thấy: "Trong gia đình, cha mẹ thường ngại và lúng túng khi trả lời những câu hỏi của con cái liên quan đến giới tính vì có thể chính cha mẹ cũng chưa có nhiều kiến thức về giới tính. Thậm chí cha mẹ la mắng con cái vì cho rằng trẻ con mà đề cập đến vấn đề giới tính là hư hỏng, hay nói chuyện này với con là "vẽ đường cho hươu chạy".

Còn ở trường học, giáo viên còn phải né tránh, đỏ mặt, tía tai, ấp úng với các câu hỏi “khó đỡ”của học sinh về giới tính. Chính vì vậy mà các bạn trẻ phải tự giáo dục mình qua internet. Nhưng thông tin trên mạng rất nhiều, mỗi người lại hiểu theo một cách khác nhau, thậm chí còn nhiễu thông tin. Dẫn đến sự mụ mị về kiến thức giới tính và những hệ lụy từ điều đó ngày một tăng.

Hiện nay, Việt Nam chưa có môn học riêng biệt có tên giáo dục giới tính trong phân phối chương trình các cấp học từ tiểu học cho tới phổ thông. Chính vì vậy, trong đề tài của mình, cô Nhung đã làm rất chi tiết về các mô đun giảng dạy cho từng cấp học, từng lứa tuổi, từng lớp, rất cụ thể.

Các mô đun phân tích rõ và chỉ ra tâm lý lứa tuổi cụ thể, cần dạy cấp Tiểu học thì nội dung như thế nào và cấp THPT thì kiến thức cần ra sao cho phù hợp. Ban giám khảo đã đánh giá rất cao đề tài này và thống nhất chọn là một trong ba công trình, sáng kiến xuất sắc được trao giải.

Vui mừng trong lễ vinh danh, cô Nhung nói: Thay vì để "hươu chạy lạc đường", chúng ta hãy định hướng cho thế hệ trẻ đi đúng hướng và sống đúng đắn. Chúng ta hãy để cho các em được học về chính bản thân mình, học cách để sống tốt và giúp xã hội phát triển hơn. Tôi chỉ mong rằng đề tài này sẽ được đưa vào thực tiễn để học sinh được học một môn học của chính mình chứ không phải né tránh hay e ngại khi nói về nó.

Nhận xét của Ban giám khảo về sáng kiến đưa môn học giáo dục giới tính vào nhà trường:

Ông Nguyễn Sỹ Dũng - Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội: Đây là đề tài học để sống, thiết thực và ý nghĩa.

Ông Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội: Các tài liệu mô đun rất cẩn thận, hợp lý, có đầu tư. Đây là đề tài cần thiết và nên sớm được đưa vào chương trình học tập hiện nay.

Ông Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ: đây là đề tài rất công phu, logic. Tuy nhiên, để thành công, khi áp dụng vào thực tế cần phải tập huấn giáo viên.

 
 

Học tập theo Bác

Còn kém thì phải học, phải tích cực học cách làm việc, tích cực học chuyên môn cho biết. Nếu vì kém mà không làm thì không được. Nhiều cái mình chưa biết, nhưng có quyết tâm học thì phải biết, nhất định biết.

Hồ Chí Minh toàn tập

    generico celebrex comprar propecia barcelona http://www.nanoqam.uqam.ca/vio...id&id=3395 xenical comprar online españa comprar proscar online